Bố trí và thiết kế nội thất văn phòng, két sắt

Văn phòng phải vừa có được dáng vẻ mời mọc, quyến rũ đối với khách giao dịch, vừa toát lên được tính chuyên nghiệp, tương xứng với các “phi vụ làm ăn lớn” của công ty, lại có tác dụng tốt với năng suất làm việc và thuận theo phong thuỷ nữa.

Theo quan niệm của người phương Đông chúng ta thì việc bố trí cho những căn phòng thường được bố trí theo phong thủy, hợp tuổi hay là để cầu may cầu tài cầu lộc. Thời gian trôi qua, thiết kế văn phòng giờ đây đã trở thành một ngày nghề với những người tư vấn thiết kế nội thất văn phòng sao cho hợp với gia chủ nhất. Nhưng vấn đề quan trọng hơn là những người gia chủ liệu có chắc rằng đã hiểu hoàn toàn các thiết kế đó, chúng ta là con người, hiểu biết cũng chỉ có giới hạn nên tất nhiên chúng ta không thể biết hết được tất cả đúng không. Nhân tiện đây thì chúng tôi cũng muốn nói qua một chút về cách bố trí noi that van phong hợp phong thủy để cầu tài lộc và may mắn

Sau đây là một ít những kinh nghiệm mà chúng tôi hiểu biết và chia sẻ với các bạn, ngoài ra còn rất nhiều cách để bày trí nội thất văn phòng sao cho phù hợp với người sử dụng, thân thiện và giúp người sử dụng đạt được hiệu quả cao khi làm việc trong môi trường đó.



1. Phòng làm việc của người lãnh đạo

Phòng làm việc của người lãnh đạo công ty rất quan trọng. Tốt nhất nên đặt ở hướng Tây Bắc (cung Càn) hoặc ở vị trí tài vị của công ty. Bàn làm việc của người chủ quản phải thể hiện được sự bề thế, oai phong của người lãnh đạo cao nhất, phải ngăn nắp gọn gàng, tiện lợi, hệ thống.

Có thể bố trí thêm linh vật phong thuỷ để tăng thêm uy lực của người chỉ huy. Bàn làm việc của sếp phải dựa trên mệnh quái, phải lấy tài vị phân quái ngôi nhà để thiết kế. Bàn làm việc phải có chỗ dựa, nên dựa vào tường (thế dựa sơn) không được dựa lưng vào cửa sổ (đây là cách cục phạm tiểu nhân). Bàn làm việc phù hợp với phòng không quá bé không quá lớn.

Ghế làm việc của người chủ quản phải có chỗ dựa vững chãi, có tay vịn thể hiện sự oai phong, bề thế vững chãi. Ghế làm việc vững vàng, sự nghiệp của người chủ quản và công ty sẽ phát triển tốt. Ghế làm việc là vật xung điện từ trường của bạn nên phải phù hợp thì sự nghiệp mới phát triển và có cơ hội để thành công.


2. Bố trí văn phòng nhân viên

Trong công ty việc ưu tiên nhất là bố trí nội thất văn phòng sếp, còn các nhân viên thoả đáng đúng với phương vị phong thuỷ là điều khó. Song không phải không thể khắc phục được.

Bố trí văn phòng phù hợp với ngành nghề

– Ngành nghề thuộc ngũ hành Kim như: Nhân viên ngân hàng, luật sư, hành chính, thợ kim khí nên tọa Tây hướng Đông (ngồi hướng Tây, mặt quay sang hướng Đông)

– Ngành nghề ngũ hành thuộc Mộc như nghề xuất bản, tạp chí, văn hoá, giáo dục, trồng cây, rau quả, thợ mộc, thời trang… nên tọa Tây hướng Đông, tọa Tây Bắc hướng Đông Nam, tọa Đông Bắc hướng Tây Nam, tọa Tây Nam hướng Đông Bắc.

– Ngành nghề thuộc ngũ hành Thuỷ như bảo hiểm, du lịch, tiếp thị, đông lạnh, tàu bè, môi trường, nhà hàng… tọa Nam hướng Bắc, tọa Bắc hướng Nam.

– Ngành nghề thuộc ngũ hành Hỏa: Ngành sản phẩm chữa cháy, thiết bị điện, kính quang học, hoá trang… tọa Bắc hướng Nam, tọa Đông hướng Tây, tọa Đông Nam hướng Tây Bắc.

– Ngành nghề thuộc thổ: Kiến trúc sư, thợ xây dựng, vật liệu xây dựng, gia công sản phẩm thịt, nơi vui chơi giải trí.. tọa Nam hướng Bắc, tọa Đông Bắc hướng Tây Nam, tọa Tây Nam hướng Đông Bắc.


Phong thủy dương trạch là môi trường sống thường ngày của con người, với mỗi người đi làm công sở thì “dương trạch công sở” là vị trí thuận lợi nhất có thể phát huy được năng lực của mình, kiểm soát được tình hình công việc.

Bàn làm việc phải đảm bảo yên tĩnh (không bị soi mói) dễ tập trung tư tưởng, phía sau bàn nên có “khao sơn” (tường). Tốt nhất nên tựa vào bức tường hay tủ tài liệu thấp, không được đối nhau, vị trí tốt nhất là phía góc chéo cửa chính.

– Không nên kê bàn làm việc trước cửa ra vào, bên cạnh cửa chính hoặc phía sau có cửa sổ, phía trước có đường, nhà vệ sinh sẽ mất tập trung, giảm năng lực làm việc.

– Ánh sáng phải vừa đủ càng gần với tự nhiên càng tốt. Nếu sử dụng đèn tuýp về lâu dài dễ ảnh hưởng đến mắt, có thể bố trí thêm đèn bàn hoặc đặt đá phong thuỷ (thạch anh), hoặc tháp văn sương để khắc phục, đá phong thuỷ có tác dụng hấp thụ sinh khí, trừ tà khử độc, hạn chế tác động của các tia xấu.

Bố trí phòng Marketing

Đây là phòng trung tâm của công ty, nguồn năng lực sáng tạo, khả năng thực thi công việc quyết định sự thành bại của công ty. Phòng phải thông thoáng rộng rãi phù hợp để nhân viên phát huy tối ưu năng lực của mình.

Đường dẫn đến phòng Marketing phải thông thoáng, sáng sủa, phòng làm việc phải đủ ánh sáng, thuận lợi cho sinh khí. từ cổng chính đến phòng phải thẳng không có vật cản để tài khí luôn luân chuyển được thuận lợi.

Nên có bể cá, cây cảnh… tạo cảm giác tươi mới vui vẻ góp phần giải toả áp lực công việc tạo điều kiện năng lượng hướng tâm của mọi nhân viên ngưng tụ.

Bố trí bàn gỗ màu vàng đất tạo cảm giác ấm áp. Hai bên tường khi bước vào nên trang trí lọ hoa, tranh ảnh, tác phẩm nghệ thuật tạo ấn tượng đẹp cho văn phòng làm tăng hiệu suất làm việc thúc đẩy tài vận.

Bố trí đồ đạc, sổ sách gọn gàng, đơn giản, có hệ thống tạo điều kiện mọi người có thể phát huy hết khả năng công việc.


Bố trí phòng tài vụ và két sắt:

Phòng tài vụ và két sắt phải đặt ở nơi “tàng phong tụ khí” ở vị trí trung tâm thái cực, tránh nơi ầm ĩ, nhiều người qua lại, két phải đặt ở nơi kín đáo.

– Bàn làm việc của nhân viên tài vụ không được kê dựa vào cửa sổ (gió, ánh sáng vào từ phía sau lưng khiến những quyết định dễ sai lầm, dễ thất thoát tiền bạc).

– Không treo gương trong phòng tài vụ dễ dẫn đến kết cục tiết lộ cơ mật.

– Két sắt tối kỵ đặt dưới xà ngang bị áp lực chèn ép ảnh hưởng xấu đến tài vận.

– Két không nên hướng về phía cửa ra vào (để tránh kết cục tài vận đến rồi đi không ngưng tụ).

– Két không nên thuận theo dòng nước chảy, theo dòng khí, hướng gió (tránh kết cục thâm hụt tài chính)

Nếu bạn có thắc mắc hay có chia sẻ gì hay liên hệ với chúng tôi, chúng tôi luôn lắng nghe bạn nói và hiểu bạn cần gì

0 Comment "Bố trí và thiết kế nội thất văn phòng, két sắt"

Đăng nhận xét

Thank you for your comments